Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

KHU RỪNG KỲ DIỆU; Tác giả Evelyn Sasamato

 Khu Rừng Ký Diệu

Khu rừng kỳ diệu là tác phẩm đặc biệt dành cho thiếu nhi và người lớn. T
ác phẩm đem đến một bầu không khí thân thiện và hoàn toàn phi bạo lực, trong bối cảnh đa số các ấn phẩm, kể cả sách best seller, dành cho thiếu nhi hiện nay đều ít nhiều chứa đựng bạo lực, chẳng hạn chiến tranh giữa các hành tinh, chiến tranh giữa các thế giới song song, bạn bè bắt nạt nhau,…

Truyện kể về hai chị em nhà nọ, nhờ 
Ngôi Sao Thần và Nguồn Năng Lượng Tối Linh trợ giúp mà có thể tự phát hiện và sử dụng những sức mạnh bên trong mình, từ đó có thể giúp khu rừng thân quen của mình trở lại xanh tươi, giàu có và xinh đẹp như ban đầu. Sức mạnh mà hai bạn nhỏ sở hữu không phải một dạng siêu năng lực, mà thực ra là sức mạnh ai ai cũng có. Đó chính là sức mạnh của những suy nghĩ tốt đẹp và quyết tâm, của những lời chúc tốt lành và cảm xúc trong sáng.

Tác phẩm là khúc khải hoàn của các em nhỏ khi các em thuyết phục được bạn bè đồng trang lứa và cả người lớn cùng chung tay khôi phục vẻ đẹp nguyên thủy của khu rừng. Tác phẩm giúp các em nhỏ nhận ra sức mạnh của mình và giúp người lớn thấu hiểu trân trọng con em mình nhiều hơn.

Ngoài ra, đây còn là bài ca chiến thắng của cái thiện. Chính cái thiện chứ không phải sức mạnh cơ bắp hay sức mạnh siêu nhiên mới là yếu tố đem đến chiến thắng sau cùng. Sâu sắc hơn, tác phẩm không sa vào các cuộc phân chia thiện - ác, bạn - thù: các quái vật trong tác phẩm chẳng qua chỉ là biểu tượng của những khuyết điểm như giận dữ, tham lam, cao ngạo... bên trong mỗi chúng ta mà thôi. Bên trong mỗi người luôn có một cuộc chiến để vượt qua khuyết điểm của chính mình. Và phương pháp giành chiến thắng trong cuộc chiến này chính là cách mà các nhân vật đã làm dưới sự hướng dẫn của Ngôi Sao Thần cùng Nguồn Năng Lượng Tối Linh, đó là: luôn giữ những suy nghĩ tốt đẹp về bản thân và người khác, nhờ đó mà bản thân tiến bộ và cảm hóa được người khác.

Các em nhỏ từ lớp 4 trở lên có thể tự mình khám phá câu chuyện. Các bậc phụ huynh có thể cùng đọc với con nếu con ở độ tuổi từ lớp 3 trở xuống. Ngoài ra, cả những người trưởng thành cũng có thể đọc và tái khám phá bản thân, đồng thời thu nhặt những cách thức để hồi đáp các tình huống mình gặp trong cuộc sống.

Sách được in bằng giấy tốt nên tuy dày nhưng rất nhẹ, thuận tiện để cầm đọc mà không gây bất tiện. 



Bạn có thể ghé thăm thư viện dành cho học viên tại Chương Trình Inner Space để thư giãn và đọc cuốn sách này.

 Inner Space Hà Nội
 Inner Space Hà Nội: Số 18 Ngõ 76 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét :

Đăng nhận xét