Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

NHỮNG THANH ÂM CỦA TÂM HỒN

Tôi đến Inner Space để tham dự chương trình giao lưu với Nhạc sỹ người Philippine Raymond Fulgar, phần vì muốn gặp lại anh, phần cũng vì tò mò muốn biết thêm về cây đàn Sitar, cây đàn truyền thống của Ấn Độ có cung âm và thang điệu đậm chất suy tưởng, đưa con người trở về với bản ngã đích thực. 

=>> Xem lịch giao lưu âm nhạc tháng 6/2017

NHUNG-THANH-AM-CUA-TAM-HON
XEM THÊM HÌNH ẢNH ĐÊM NHẠC TẠI ĐÂY

Raymond xuất hiện trên sân khấu giản dị như chính con người ngoài đời vậy, dù anh được nhiều người biết đến với danh hiệu "Người hùng Sitar".  Những lời kể của anh về cơ duyên đến với âm nhạc và trở thành tình nguyện viên quốc tế tại Inner Space làm tôi thêm yêu quí anh và ngưỡng mộ những đóng góp của anh khi làm đẹp thêm cho cuộc đời này bằng những giai điệu và giọng hát sâu lắng, truyền cảm. Tác phẩm của anh có vẻ đẹp từ sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, ẩn chứa thông điệp triết lí về cuộc đời. Từ tên ca khúc như "Tám cánh hoa của bình minh bất diệt”, “Hồi kết ngọt ngào”, “Những cơn mơ”,…đến những ngôn từ thật đẹp theo lời dẫn của chị MC dễ mến chạm đến bao tâm hồn trong trẻo và thuần khiết.

"Những làn khói hoa
Bồng bềnh trôi xa tít"
(Ý thức) 

"Trong một vòng quay bất tận, nơi xa xôi kia, là một khu vườn lộng lẫy
Đại dương mặt trời, tro tàn mặt trăng
Bạn đang trở về nhà, nơi thung lũng ấy
Xin chớ e sợ nếu bạn bay tít lên cao, trên những chiếc xích đu này" 
(Quả táo trên không trung)


NHUNG-THANH-AM-CUA-TAM-HON

Với tôi, đây là lần đầu tiên được thưởng thức âm nhạc theo một cách thức vô cùng đặc biệt. Người nghe được trải mình giữa bầu không khí ấm cúng lung linh ánh đèn vàng dịu thư giãn, bên chiếc bàn được đặt những bông hoa nhỏ xinh. Nhấp một ngụm trà sữa nóng, nhâm nhi chiếc bánh cupcake và cảm nhận tiếng đàn ngân nga, giọng hát ngọt ngào của người nghệ sĩ để rồi chợt nhận ra rằng đằng sau những âm thanh là khoảng lặng tâm hồn, đằng sau những câu hát là sự bình an và tình yêu cuộc sống. Điều kì diệu là chỉ cần tĩnh lặng từ bên trong thì có thể lắng nghe những thanh âm thật tinh tế của tâm hồn. 

Và như thế, chẳng phải mỗi người đều là nhạc sĩ có thể sáng tác những bản nhạc tâm hồn đầy ắp yêu thương và hạnh phúc để tặng cho cuộc đời hay sao? 

TẤT CẢ CÁC HOẠT ĐỘNG: GIAO LƯU ÂM NHẠC, NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ, WORKSHOPS, LỚP HỌC HÀNG THÁNG...TẠI INNER SPACE ĐỀU KHÔNG TÍNH PHÍ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Inner Space TẠI ĐÂY


NHUNG-THANH-AM-CUA-TAM-HON

0 nhận xét :

Đăng nhận xét